iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
LPI ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI) รวมข้อมูล

 

รวมเรื่องราวที่เกี่ยวกับ ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI)

ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI) เป็นเครื่องมือเปรียบเทียบในเรื่องของประสิทธิภาพในการให้บริการในงานด้านโลจิสติกส์ สร้างขึ้นธนาคารโลก (Wlord Bank) ได้คิดพัฒนาเพื่อช่วยให้ประเทศต่าง ๆ ระบุความสามารถ สร้างตัวชี้วัดเป้าหมาย กำหนดความท้าทาย และประเมินโอกาสที่จะได้เจอในการดำเนินงานโลจิสติกส์ในด้านการค้า เพื่อที่จะหาวิธีปรับปรุงประสิทธิภาพของตนเองในงานด้านนี้

ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI) ที่มีการทำมาตั้งแต่ปี 2007-2018 ช่วยให้สามารถเปรียบเทียบการทำงานในด้านนี้ร่วมกันได้ใน 160 ประเทศ โดยจากการสำรวจทั่วโลกเกี่ยวกับ ผู้ให้บริการภาคพื้นดิน (ผู้ขนส่งสินค้าทั่วโลกและผู้ให้บริการขนส่งด่วน) โดยให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับความเป็นมิตรทางโลจิสติกส์ของประเทศ ที่พวกเขาดำเนินธุรกิจและเป็นผู้ทำการค้ามีการรวมความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับประเทศต่าง ๆ ในการดำเนินงานประเมินเชิงคุณภาพ ที่ทำการค้าขายและติดต่อในสภาพแวดล้อมงานโลจิสติกส์ทั่วโลก ข้อเสนอแนะจากผู้ปฏิบัติงานเสริมด้วยข้อมูลเชิงปริมาณเกี่ยวกับประสิทธิภาพขององค์ประกอบหลักของห่วงโซ่โลจิสติกส์ในประเทศที่ทำงาน 

ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI) ประกอบด้วย มาตรการเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ เพื่อใช้ในการสร้างมุมมองในการทำงานการบริหารจัดการที่จะส่งผลต่องานโลจิสติกส์สำหรับประเทศ การวัดผลการดำเนินงานตามห่วงโซ่อุปทานโลจิสติกส์ภายในประเทศและมีมุมมองที่แตกต่างกันสองมุมมอง คือ และโลจิสติกส์ในประเทศ

1. มุมมองโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ (International LPI) เป็นการประเมินเชิงคุณภาพของงานด้านโลจิสติกส์ที่มีการดำเนินงานในระหว่างการนำเข้าส่งออกประเทศ โดยมีการประเมินไว้ 6 ด้าน จากหน่วยงานที่ดำเนินกิจกรรมการค้าและผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ที่ได้ทำงานระหว่างประเทศ

2. มุมมองโลจิสติกส์ในประเทศ (Domestic LPI) เป็นการประเมินเชิงคุณภาพของงานด้านโลจิสติกส์ที่มีการดำเนินงานในประเทศ โดยจัดให้มีการประเมินทั้งเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณของประเทศโดยผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ที่ทำงานอยู่ภายในประเทศและรหว่างประเทศ รวมถึงข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมโลจิสติกส์ กระบวนการโลจิสติกส์หลักสถาบันและเวลาในการปฏิบัติงานและข้อมูลต้นทุน

ที่มา https://lpi.worldbank.org/about

-------------------------------------------------

เรื่องราว ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI) เพิ่มเติม

International Logistics Performance Index (LPI) 2012-2016 / เทียบดัชนีวัดประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศของไทย ระหว่างปี 2555-2559

ดัชนีการชี้วัดประเมินประสิทธิภาพโลจิสติกส์ภาคอุตสาหกรรม (ILPI)

VDO บรรยาย “การประเมินประสิทธิภาพโลจิสติกส์และโซ่อุปทานภาคอุตสาหกรรม ILPI” โดย รศ. ดร. อภิชาติ โสภาแดง

VDO แนะนำตัวชี้วัดประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ ด้วย 9 กิจกรรม 3 มิติ (ILPI)

สรุปการประเมิน LPI เทียบระหว่างประเทศใน AEC

AEC LPI 2016 ดัชนีวัดความสามารถด้านโลจิสติกส์ (LPI) ปี 2016

AEC LPI 2014 ดัชนีวัดความสามารถด้านโลจิสติกส์ (LPI) ปี 2014

AEC LPI 2012 ดัชนีวัดความสามารถด้านโลจิสติกส์ (LPI) ปี 2012

AEC LPI 2010 ดัชนีวัดความสามารถด้านโลจิสติกส์ (LPI) ปี 2010

AEC LPI 2007 ดัชนีวัดความสามารถด้านโลจิสติกส์ (LPI) ปี 2007

เอกสาร E-Book ที่เกี่ยวข้องในงาน LPI 

E-Book วิธีการประเมินดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI)

E-Book คู่มือการประเมินตัวชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ภาคอุตสาหกรรม (Industrial Logistics Performance Index: ILPI) ปี 2562

E-Book คู่มือการประเมินประสิทธิภาพโลจิสติกส์ภาคอุตสาหกรรม (ILPI) และการประเมินประสิทธิภาพซัพพลายเชน (SCPI) ปี 2559

E-Book คู่มือการประเมินประสิทธิภาพโลจิสติกส์ภาคอุตสาหกรรม (ILPI) และการประเมินประสิทธิภาพซัพพลายเชน (SCPI) ปี 2558

E-Book คู่มือการประเมินประสิทธิภาพโลจิสติกส์ภาคอุตสาหกรรม (ILPI) เกณฑ์ตัวชี้วัดมาตรฐานสำหรับผู้ประกอบการ ปี 2556

E-Book คู่มือการประเมินประสิทธิภาพโลจิสติกส์ภาคอุตสาหกรรม (ILPI) และการประเมินประสิทธิภาพซัพพลายเชน (SCPI) ปี 2555

-------------------------------------------------

LPI ดัชนีชี้วัดประสิทธิภาพโลจิสติกส์ (Logistics Performance Index: LPI) รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward