iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

7.3 การส่งเสริมความรับผิดชอบและการนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรม

 

 

 

การจัดการการเปลี่ยนแปลงและการสร้างวัฒนธรรมองค์กร ในงานการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation)

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) ไม่เพียงแต่เป็นกระบวนการทางเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมและการทำงานภายในองค์กรอีกด้วย บทนี้จะอธิบายถึงการบริหารการเปลี่ยนแปลงและการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล โดยมุ่งเน้นการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างการบริหารการเปลี่ยนแปลงและการสร้างวัฒนธรรมที่เติบโตขึ้นเพื่อสนับสนุนกระบวนการดังกล่าวในองค์กรของคุณ

7.3 การส่งเสริมความรับผิดชอบและการนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรม

การส่งเสริมความรับผิดชอบและการนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรม เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล เนื่องจากมันส่งผลต่อการนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ และการพัฒนาธุรกิจในองค์กร การสร้างวัฒนธรรมที่สนับสนุนนวัตกรรมและการทดลองผิดพลาด ให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิบัติงานเป็นสิ่งสำคัญ ในการสร้างองค์กรที่ยืดหยุ่นและพร้อมที่จะรับมือกับการเปลี่ยนแปลง การสร้างวัฒนธรรมที่สนับสนุนนวัตกรรมและการทดลองผิดพลาด ให้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังควรสร้างระบบที่สนับสนุนการส่งเสริมและการเสริมแรง ในการนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรม โดยการสร้างโครงสร้างที่เปิดกว้าง และการให้กำลังใจแก่พนักงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ เช่น

- การสร้างและส่งเสริมวัฒนธรรมที่ให้ความสำคัญกับการลองผิดลองถูก และการรับผิดชอบสำหรับการนวัตกรรม โดย ความรับผิดชอบ (Accountability) หมายถึง

- พนักงานควรมีความรับผิดชอบต่อผลงานของตน

- องค์กรควรมีระบบการวัดผลและติดตามผลงาน

- พนักงานควรได้รับผลตอบแทนตามผลงาน

- สร้างวัฒนธรรมที่สนับสนุนการนำนวัตกรรมเข้าสู่องค์กร สิ่งสำคัญคือ การสร้างโครงสร้างที่เปิดกว้างและเติบโตไปพร้อมกับความเปลี่ยนแปลง ซึ่งองค์กรควรสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นกันเองและยินดีต้อนรับนวัตกรรม โดยให้พนักงานมีอิสระในการแสดงความคิดเห็น และส่งเสริมการทดลองไอเดียใหม่ๆ โดยไม่มีความกังวลจากการล้มเหลว การนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรม (Innovation Culture) หมายถึง

- องค์กรควรส่งเสริมให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์

- องค์กรควรสนับสนุนให้พนักงานทดลองสิ่งใหม่

- องค์กรควรมีระบบการให้รางวัลแก่นวัตกรรม

- การสร้างระบบที่สนับสนุนการส่งเสริมและการเสริมแรงในการนำนวัตกรรม เข้าสู่วัฒนธรรมเป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย องค์กรควรให้การสนับสนุนทั้งทางเทคนิคและการสนับสนุนทางจิตใจ เช่น การให้บริการทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการทดลองและพัฒนานวัตกรรม การสร้างพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการทำงานร่วมกันและการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และการส่งเสริมสังคมองค์กรที่สนับสนุนการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์

- การให้กำลังใจแก่พนักงานที่มีความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งสำคัญ ในการสร้างวัฒนธรรมที่สนับสนุนนวัตกรรม องค์กรควรสร้างบรรยากาศที่เชื่อมโยงและส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ โดยการให้กำลังใจและการยอมรับความพยายามใหม่ๆ และสนับสนุนพนักงานในการพัฒนาและการทำงานกับนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการสร้างสรรค์และการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ในองค์กร

- การส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีใหม่และการนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรมขององค์กร การสร้างสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนการทดลองและการนำนวัตกรรมเข้าสู่การดำเนินงานประจำวัน ตัวอย่างแนวทางการส่งเสริมความรับผิดชอบและการนำนวัตกรรมเข้าสู่วัฒนธรรม

- จัดตั้งทีมนวัตกรรม (Innovation Team)

- จัดการประกวดนวัตกรรม (Innovation Contest)

- สนับสนุนให้พนักงานเข้าร่วมการอบรมเกี่ยวกับนวัตกรรม

- ให้รางวัลแก่พนักงานที่มีผลงานนวัตกรรม

การบริหารการเปลี่ยนแปลงและการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เชื่อมโยงกับดิจิทัล เป็นกระบวนการที่ท้าทายและต้องมีการปฏิบัติที่รอบคอบ การใช้เทคโนโลยีในการสนับสนุนการสื่อสาร และการฝึกอบรมมีบทบาทสำคัญในการสร้างสภาพแวดล้อม ที่เต็มไปด้วยความกระตือรือร้นในการใช้เทคโนโลยี เพื่อพัฒนาธุรกิจและสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า และส่งผลให้กับความสำเร็จขององค์กร

ดังนั้นการเริ่มต้นตรวจสอบและปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล คือ การลงมือทำที่สำคัญที่สุดในการดำเนินงานทางดิจิทัลของคุณในยุคปัจจุบันและในอนาคตที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง การจัดการการเปลี่ยนแปลงและการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เชื่อมโยงกับดิจิทัล เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้องค์กรมีความสำเร็จในการทำ Digital Transformation อย่างยั่งยืน และเป็นที่ยอมรับในตลาดดิจิทัลแห่งปัจจุบันและอนาคต ผู้นำองค์กรควรให้ความสำคัญกับเรื่อง การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เชื่อมโยงกับดิจิทัล และส่งเสริมความรับผิดชอบและการนำนวัตกรรม

-------------------------------------------------

ที่มา

ข้อมูลภาพ www.iok2u.com

-------------------------------------------------

ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward