iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

5.3 การใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ

 

 

 

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) ไม่ได้เพียงหมายถึงแค่ การนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงองค์กรโดยรวม  หัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล คือ การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ  รวดเร็ว  และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ เป็นหนึ่งในความสำคัญที่สำคัญในการดำเนินการ Digital Transformation ซึ่งมีความสำคัญในการเตรียมความพร้อมและปรับเปลี่ยนทั้งหมดขององค์กร ให้เข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มที่ ในบทนี้จะสำรวจเกี่ยวกับกระบวนการที่สำคัญเหล่านี้ ได้แก่ การวิเคราะห์กระบวนการทางธุรกิจ การทบทวนและการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ และการใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ

5.3 การใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ

ในขั้นตอนนี้ จะเน้นการใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการเลือกและการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ โดยใช้เทคโนโลยีอย่างเช่น RPA (Robotic Process Automation), IoT (Internet of Things), และ Blockchain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของกระบวนการทางธุรกิจ ในขั้นตอนนี้ เราจะให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีในการปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพของการดำเนินงาน ดังนี้

- การเลือกและการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม องค์กรควรทำการเลือกและใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม กับความต้องการและลักษณะของกระบวนการทางธุรกิจ เช่น การใช้ RPA (Robotic Process Automation) เพื่ออัตโนมัติกระบวนการทางธุรกิจที่มีความซับซ้อน การใช้ IoT (Internet of Things) เพื่อตรวจสอบและควบคุมกระบวนการในเวลาจริง และการใช้ Blockchain เพื่อเพิ่มความเชื่อถือในการทำธุรกรรม

- การนำเทคโนโลยีเข้าสู่กระบวนการ องค์กรควรทำการนำเทคโนโลยีเข้าสู่กระบวนการทางธุรกิจอย่างเชื่อถือได้ โดยการทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี เพื่อแก้ไขปัญหาและปรับปรุงกระบวนการ

- การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ การใช้เทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ เป็นขั้นตอนสำคัญ ซึ่งองค์กรควรทำการปรับปรุงโดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสมอย่างมีประสิทธิภาพ

- การวัดผลและประเมิน องค์กรควรทำการวัดผลและประเมินการใช้เทคโนโลยี ในการปรับปรุงกระบวนการ โดยการตรวจสอบว่าเทคโนโลยีที่ใช้ มีผลต่อประสิทธิภาพและคุณภาพของกระบวนการหรือไม่

- การฝึกอบรม องค์กรควรมีการฝึกอบรมพนักงานให้เข้าใจการใช้เทคโนโลยี ในการปรับปรุงกระบวนการ และวิธีการใช้เทคโนโลยีเหล่านั้นให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ

เทคโนโลยี

- Robotic Process Automation (RPA) automatic งานที่ทำซ้ำๆ เช่น การป้อนข้อมูล การตรวจสอบข้อมูล และการตอบคำถาม

- Internet of Things (IoT) ติดตามสินค้า อุปกรณ์ และเครื่องจักร เก็บรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล และคาดการณ์อนาคต

- Block chain จัดเก็บข้อมูลธุรกรรม เพิ่มความโปร่งใส ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ

- Artificial Intelligence (AI)

- Machine Learning (ML)

การใช้เทคโนโลยี ช่วยในการทำงานองค์กรปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน  เพิ่มประสิทธิภาพ  และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

ตัวอย่าง

- ธนาคารแห่งหนึ่งใช้ RPA automatic งาน back-office ช่วยให้พนักงานมีเวลามากขึ้นในการให้บริการลูกค้า

- การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยี RPA เพื่องานอัตโนมัติที่ทำซับๆเพื่อเร่งความเร็วของกระบวนการ

- บริษัทค้าปลีกใช้ AI วิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้า personalize โปรโมชั่น และเพิ่มยอดขาย

- โรงพยาบาลใช้ Block chain จัดเก็บข้อมูลผู้ป่วย เพิ่มความปลอดภัย และความสะดวกในการรักษา

- ใช้ RPA automatic งานที่ทำซ้ำๆ เช่น การป้อนข้อมูล

- ใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูล คาดการณ์อนาคต และแนะนำแนวทางปฏิบัติ

- ใช้ ML personalize ประสบการณ์ของลูกค้า

- ใช้ Block chain เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือในการทำธุรกรรมในกระบวนการทางธุรกิจต่างๆ เพิ่มความโปร่งใส และความปลอดภัยของข้อมูล

- ใช้ IoT เพื่อตรวจสอบและควบคุมข้อมูลในเวลาจริง ติดตามสินค้า และวิเคราะห์ข้อมูลการใช้งาน

การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับองค์กรที่ต้องการประสบความสำเร็จ  องค์กรควรวิเคราะห์กระบวนการทางธุรกิจ  หาจุดอ่อน  และโอกาสในการปรับปรุง การปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน และต้องการการวิเคราะห์และการวางแผนอย่างรอบคอบ เพื่อให้องค์กรสามารถนำเสนอการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

-------------------------------------------------

ที่มา

ข้อมูลภาพ www.iok2u.com

-------------------------------------------------

ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward