iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

สิ้นสุดปี 2564 ผ่านการไถ่ชีวิตที่ต่อเนื่องมา 9 ปี ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ส่งเสริมกิจกรรมนี้มาตลอด

  

 

สิ้นสุดปี 2564 ผ่านการไถ่ชีวิตที่ต่อเนื่องมา 9 ปี ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ส่งเสริมกิจกรรมนี้มาตลอด เราช่วยมามากกว่า 70 ชีวิต คงไม่ถามมากว่าชีวิตเหล่านั้นเป็นอย่างไร คงจำไว้เพียงว่ามันรอดจากการถูกเชือดที่โรงฆ่าสัตว์มาแล้วครั้งหนึ่ง

มีคนที่เหมาะสมมาอาสารับมันไปเลี้ยงจากมือพระ โดยสัญญาว่าจะดูแลและไม่ขายมัน หลายตัวตั้งท้องเป็นแม่ออกลูกหลานสืบพันธกันไป หลายตัวช่วยทำงานกินหญ้าถ่ายมูลเป็นปุ๋ยสร้างนิเวศน์สิ่งแวดล้อมที่ดี ทราบเพียงแค่นี้เราคงสุขใจ
?‍?‍?‍? ขอบคุณผู้ใจบุญทุกคน และขอให้ผลบุญในการไถ่ชีวิตมาเป็นทาน นั้นจะคืนกลับสู่ทุกคนตลอดไป

ปี 2556 ตอนนั้นเรนอยู่อุบล ดูแลเว็บชมรมเพื่อนเบ็ญ พบว่ามีแต่ภาพกิจกรรมสังสรรค์เป็นส่วนใหญ่ ? ไม่งั้นก็เป็นรูปร่วมกิจกรรมงานศพญาติของสมาชิก ภาพงานบุญมีเพียงปีละสามครั้งคือ ปีใหม่ สงกรานต์ และบุญกฐิน ซึ่งยังนับว่าน้อยอยู่

เรนจึงชวนชมรมเริ่มกิจกรรม ไถ่ชีวิตควายจากโรงฆ่าสัตว์คืนสู่วัดป่า ซึ่งได้นำไปถวายพระอาจารยโกมล วัดป่านิคมพัฒนาราม ป่าติ้ว ยโสธร เราใช้เวลาเกือบปีในการรวบรวมเงิน จนเพียงพอได้เงินมาซื้อชีวิตแรก น้องเบญจวรรณ (แพนเค้ก) ในวันที่ 18 กค 57 จากนั้นต่อมาโครงการยังสามารถไถ่ชีวิตควายจากโรงฆ่าสัตว์ ได้อีกมากในทุกช่วงเทศกาล สรุปดังนี้

ปี 2556 เก็บเงินยังไม่พอไถ่

ปี 2557 ไถ่ไป 5 ตัว

ปี 2558 ไถ่ไป 7 ตัว

ปี 2559 ไถ่ไป 13 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 8 ตัว)

ปี 2560 ไถ่ไป 9 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 8 ตัว)

ปี 2561 ไถ่ไป 12 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 8 ตัว)

ปี 2562 ไถ่ไป 13 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 9 ตัว)

ปี 2563 ไถ่ไป 12 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 9 ตัว)

ปี 2564 ไถ่ไป 16 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 9 ตัว)

ปี 2565 ไถ่ไป 10 ตัว (ตั้งเป้าไว้ 9 ตัว)

จากวันนั้นถึงวันนี้ ชมรมได้ไถ่ชีวิตวัวควายสาวจากที่โรงฆ่า ไปแล้วมากกว่า 70 ตัว หากแม่สาวน้อยเหล่านั้นมีลูกหลานคงร่วมร้อยชีวิตแล้ว ขอบคุณสมาชิกที่ร่วมทำบุญในทุกครั้งและในแต่ละตัวรวมถึงคนที่ไถ่ชีวิตในโครงการไถ่วัวควายในที่ต่าง ๆ
? การไถ่ชีวิตจึงนับว่าเป็นอีกกิจกรรมบุญที่พวกเราได้มาร่วมกันในเทศกาลต่างๆ
? รวมถ่ายภาพครบทุกตัวเลย ชีวิตน้องควายสาวพวกนี้ หากเราไม่ไปไถ่ป่านนี้ตายไปนานแล้ว
? ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยชีวิตสาวๆ ทั้งหมด ตอนนี้หลายชีวิตได้เป็นคุณแม่ออกลูกออกหลาน ช่วยทำไร่ไถนาปลูกข้าวเลี้ยงพวกเราต่อไป
? รวมภาพชีวิตใหม่ความสุขในบ้านใหม่ ติดตามชีวิตที่เราไปตามไถ่จากโรงฆ่าสัตว์ที่

------------------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward