iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

เริ่ม 23 ก.ย. 2562 ลงทะเบียนรับแจกเงิน 1,000 บาท ให้คนไทย 10 ล้านคนไปเที่ยว

 

มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” ให้เงินประชาชน 1,000 บาท ไม่เกิน 10 ล้านคนเดินทางท่องเที่ยว โดยแจ้งว่า ประชาชนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ผ่าน www.ชิมช้อปใช้.com และผู้ลงทะเบียน จะต้องจับจ่ายตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. - 30 พ.ย. 2562 ในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกว่า 135,000 ร้านค้า

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว จะมีเงินจำนวน 1,000 บาท อยู่ในแอพพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยต้องใช้เงินครั้งแรกภายใน 14 วัน นับจากวันที่ได้รับเงินดังกล่าว และหากใช้ครั้งแรกไม่หมด ก็จะสามารถใช้เงินที่เหลือได้ไปจนกระทั่งถึงวันที่ 30 พ.ย.62 โดยมีกำหนดการลงทะเบียนเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. 2562 

ขั้นตอนการลงทะเบียน

1. เข้าเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com เพื่อลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน (หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไป) – 15 พฤศจิกายน 2562 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด (สามารถลงทะเบียนได้วันละ 1 ล้านคน)

2. กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล เลขบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ อีเมล และเลือก 1 จังหวัดที่จะเดินทางไปใช้สิทธิ์ (ต้องเป็นจังหวัดที่ไม่ซ้ำกับที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน)

3. หากลงทะเบียนสำเร็จจะได้รับอีเมลยืนยัน แต่หากลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวน 1 ล้านคน/วัน แล้ว สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ในวันถัดไป

4. ผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จและผ่านการตรวจสอบจากกรมการปกครองแล้ว ภายใน 3 วัน ธนาคารกรุงไทยจะส่ง SMS ยืนยันให้ทราบว่าได้รับสิทธิ์ พร้อมระบุระยะเวลา และจังหวัดที่สามารถเดินทางไปใช้สิทธิ์ได้ แต่ในกรณีผิดพลาด จะมี SMS แจ้งให้ทราบ ซึ่งสามารถดำเนินการลงทะเบียนใหม่ในรอบถัดไปได้

5. เมื่อได้รับสิทธิ์แล้ว ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อรองรับการโอนและใช้จ่ายเงิน 1,000 บาท

 

วิธีการที่จะได้รับเงินสนับสนุนการท่องเที่ยวคนละ 1,000 บาท และเงินแคชแบ็กคืน 15 %

ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com เพื่อรับเงินสนับสนุนการท่องเที่ยวคนละ 1,000 บาท สามารถใช้สิทธิ์รับเงินแคชแบ็กคืน 15 % ต้องทำตามขั้นตอนดังนี้

1. ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com

2. เมื่องลงทะเบียนเสร็จแล้วรอ SMS ยืนยันสิทธิ์

3. ดาวน์โหลด แอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อไว้ใช้รับเงินแคชแบ็กคืน 15 %

4. โอนเงินส่วนตัวของตัวเองเข้าแอป เป๋าตัง เพื่อนำไปใช้จ่ายค่าสินค้าและบริการในร้านที่รับชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “ถุงเงิน"

5. ระบบจะคืนเงินให้ 15% ของวงเงินใช้จ่ายจริงในช่วงเดือนธันวาคม 2562 เข้าแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”

 

สรุปยอดการคิดเงินแคชแบ็กคืน 15 %

นอกจากการรับเงินแจก 1,000 บาทแล้ว ผู้ที่ลงทะเบียนยังสามารถรับเงินคืน (Cash Back) ได้อีกด้วย โดยหากมีการเติมเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพิ่มเติมเพื่อใช้จ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่ม ค่าที่พัก หรือค่าสินค้าท้องถิ่นจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการแล้ว รัฐบาลจะชดเชยเงินคืนให้เป็นจำนวนเท่ากับ 15% ของยอดชำระเงินที่จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 4,500 บาทต่อคน มีรายละเอียดดังนี้

จากรูป หากมีการใช้จ่ายจากแอปเป๋าตังเพิ่มอีก 1,000 บาท จะได้รับเงินคืน 150 บาท หากใช้จ่าย 1,500 บาท จะได้รับเงินคืน 225 บาท หรือหากใช้จ่าย 2,000 บาท จะได้รับเงินคืน 300 บาท เป็นต้น เท่ากับว่าเราจะได้รับเงินคืนสูงสุดได้ถึง 4,500 บาท หากมียอดใช้จ่ายการใช้จ่ายถึง 30,000 บาท แต่จะสามารถได้เงินรับคืนทั้งหมดไม่เกิน 4,500 บาท

 

--------------------------------------------------------------------------

 

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward