iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

e-book หนังสือรวมเรื่องราวถ้ำหลวงและการทำงานของท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรณ์

ร่วมกันส่งท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรณ์ สู่สรวงสวรรค์

เจอ e-book ดีๆ ในโชเชียลเลยขออนุญาตเอามาแชร์ครับ ขออภัยไม่รู้ที่มาอ้างอิง

ในงานมีโอกาสได้คุยกับคุณหมอยุทธศักดิ์ น้องชายท่านผู้ว่าฯ คุณหมอเล่าหลายเรื่องให้ฟัง

1. ท่านผู้ว่าฯเป็นคนออกไอเดียเรื่องของที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงฯ ด้วยตัวของท่านเอง โดยจะเป็น หนังสือที่รวบรวมเรื่องราวถ้ำหลวงและการทำงานของท่าน (ที่ท่านเคยพูดไว้ในหลายสัมภาษณ์ว่าอยากมีเวลานั่งนิ่งๆ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวทั้งหมดออกมาหลายเรื่องที่คนยังไม่รู้ และพวกเราก็รออยู่ สุดท้ายได้มาอ่านในงานนี้)

สนใจชมหนังสือ คลิกที่นี่

https://anyflip.com/jfpxi/inti/

หนังสือนี้ท่านสั่งให้ทำเป็น "e-book" และให้สแกน "QR Code" เพราะเหมาะสมกับยุคสมัยและเก็บไว้ได้ตลอดเผยแพร่ง่าย ถ้าต้องจัดพิมพ์เป็นรูปเล่มก็จะแจกจ่ายได้จำนวนจำกัด และคนที่ไม่ได้มาร่วมงานก็อาจจะไม่ได้รับไม่ได้อ่าน แต่ทำเป็น QR ก็จะสะดวก ประหยัดและเผยแพร่ได้มาก (QR ของที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงฯ อยู่ในคอมเม้น)

2. เรื่องวัดที่จัดงานท่านเป็นคนกำหนดเอง ทั้งที่จริงๆ วัดที่อยู่โซนบ้านท่านและใช้เป็นประจำไม่ใช่ที่นี่ แต่ให้มาจัดที่ "วัดพระศรีมหาธาตุบางเขน" เพราะเป็นวัดใหญ่มีที่จอดรถเยอะ ท่านเป็นห่วงอยากให้คนที่มาร่วมงานมีความสะดวก (ซึ่งคนมาเยอะจริงๆ วันสวดหลายร้อยบางวันเกือบพัน วันพระราชทานเพลิงฯ หลายพัน)

3. ช่วงก่อนท่านจากไป ท่านพบใครก็จะชอบทักว่า "เรามีอะไรติดค้างกันมั๊ย" และได้พยายามนึกถึงทุกคน เคลียร์เรื่องที่ติดค้างเอาไว้ให้สำเร็จเสร็จสิ้นก่อนท่านจะจากไป

4. ช่วงที่ท่านป่วย ท่านยังรับงานวิทยากร บรรยายอยู่ตลอด โดยเฉพาะถ้าเป็นงานที่ไปพูดให้ข้าราชการใหม่ฟัง ท่านจะรีบเคลียร์คิวไปให้ได้ทุกครั้ง เพราะท่านให้ความสำคัญกับข้าราชการรุ่นใหม่ๆ ที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต อยากส่งต่อแนวคิดการทำงาน และให้กำลังใจในการทำงานราชการเพื่อประชาชนให้มากที่สุด

5. อันนี้น่ารักใจบางมาก ท่านผู้ว่าฯ กำหนดให้นำอัฐิส่วนหนึ่งไปลอยอังคารที่ "กระบี่" เราก็สงสัยว่าทำไมต้อง "กระบี่" ? น้องชายท่านบอกว่าที่เป็น "กระบี่" เพราะลูกสาวท่านที่เพิ่งแต่งงานไป ลูกเขยและครอบครัวของลูกเขยเป็นข้าราชการผู้ใหญ่อยู่ที่ "กระบี่" ในอนาคตถ้าหากว่าลูกสาวจะย้ายไปอยู่กับบ้านสามีที่กระบี่ ท่านจะได้คอยดูแลลูกได้ น่ารักมากๆๆเลยครับ

นรชาติวางวาย มลายสิ้นทั้งอินทรีย์.

สถิตย์ทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ในโลกา.

https://anyflip.com/jfpxi/gnxd/

 

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward