iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

เทรนด์การตลาด ปี 2566 (Marketing trend 2023)

 

การตลาดในอนาคต Big Data  จะต้องถูกนำมาใช้มาขึ้น การออกแบบกระบวนการวิเคราะห์ที่เหมาะสมควรทำอย่างไร

เทรนด์การตลาด ปี 2566 (Marketing trend 2023) จากการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีการเติบโตไปอย่างรวดเร็ว ทำให้นักการตลาด
หรือนักธุรกิจก็ต้องตั้งรับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วในทุกปีด้วยเช่นกัน เพราะผู้บริโภค หรือ ลูกค้า มีความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปรวดเร็ว และมีช่องทางในการติดต่อสื่อสารที่มีการเปลี่ยนแปลงไปต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

เทรนด์การตลาด ปี 2566 (Marketing trend 2023) จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างแน่นอน เพราะในทุกปีจะมีเทรนด์การตลาดเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้ประกอบการธุรกิจไม่ควรมองข้าม โดยมีเทรนด์การตลาดที่น่าสนใจ เช่น

- ความเป็นส่วนตัวต้องมาก่อน ในยุคที่ทุกคนต่างก็สามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีจำนวนมาก หลากหลายรูปแบบได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ดังนั้น ความปลอดภัยของข้อมูล และความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งต้องมีการขออนุญาตการเข้าถึง และการเก็บข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้งนสามารถเลือกได้ว่า จะให้ข้อมูลแบบไหนกับแพลตฟอร์ม ดังนั้น ธุรกิจก็ต้องเตรียมความพร้อมในรื่องของการขออนุญาตผู้ใช้งาน ในการเก็บ และใช้ข้อมูล

- Third-Party Cookie น้อยลง เนื่องด้วยกฎหมาย PDPA ทำให้ผู้ใช้งาน สามารถเลือกตั้งค่ำได้เองว่า จะให้มีการเก็บข้อมูลการใช้งานของตนเองได้หรือไม่ ส่งผลโดยตรงต่อการเก็บข้อมูลนั่นเอง ดังนั้น ธุรกิจต้องมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลที่สามารถเก็บได้เอง หรือ First-Party Data เพื่อสามารถทำการตลาดแบบเฉพาะเจาะจงได้ และสามารถตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น

- เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artifcial Intelligence: Al) จะเริ่มมีการใช้งานมากขึ้น มีบทบาทและเป็นปัจจัยสำคัญในการทำธุรกิจ และการทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นในด้านการวิเคราะห์การตลาดรูปแบบต่าง ๆ และการปรับปรุงระบบอัลกอรึทีม ดังนั้น นักการตลาดควรนำ Al มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน

- การโต้ตอบแบบ Real-Time จากการที่กำหนดไว้ว่า ความพึงพอใจของลูกค้า คือ สิ่งสำคัญ ดังนั้นการใช้งานระบบโปรแกรมหรือแพลตฟอร์มต่าง ๆ ต้องสามารถใช้โต้ตอบกับลูกค้าได้ง่ายและทันที (Real-Time) จะเป็นวิธีการสร้างความพึ่งพอใจได้อย่างดีและไม่เสียโอกาสในการขาย

- Video และ Live Stream มาแรงอย่างต่อเนื่อง
สื่อประเภทวิดีโอนั้น มีบทบาทกับการทำการตลาดในโลกออนไลน์มาสักพักใหญ่ ๆ แล้ว และยังคงพัฒนารูปแบบให้มีความ
กหลายมากยิ่งขึ้น ทั้งจาก TikTok แล: Instagram หรือ การ Live Stream ผ่าน Facebook หรือ YouTube ซึ่งแน่น
วิดีโอยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในปี 2023 อย่างแน่นอน

- สร้างคอนเทนต์ผ่านผู้บริโภคตัวจริง การสร้างคอนเทนต์ผ่านผู้บริโภค หรือ User-Generate Content นั้น เป็นอีกวิธีที่สามารถเห็นผลได้อย่างชัดเจน เช่น การรีวิวสินค้าหรือบริการ การโพสต์ภาพ แล:วิดีโอลงโซซียล เพื่อสร้างความน่เชื่อถือ แล:เมยอดขายให้กับแบรนด์ และธุรกิจ นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดการมีส่วนร่วมกับลูกค้าอีกด้วย

.

ที่มา

- ...

ภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

-------------------------------------------------

สนใจเรื่องราวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

การตลาด (Marketing) รวมข้อมูลเพิ่มเติม

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward