iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ความสัมพันธ์ของใบประกาศ APICS ในแต่ละระดับ (APICS Certification Relationship)

ความสัมพันธ์ของใบประกาศ APICS ในแต่ละระดับ (APICS Certification Relationship) APICS ก่อตั้งขึ้นในปี 1957 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเป็นเลิศในด้านการจัดการการดำเนินงานแก่บุคคลและองค์กร ผ่านการศึกษาและการฝึกอบรมที่มีศักยภาพเหนือกว่า และได้การรับรองในระดับสากล รวมไปถึงทรัพยากรและมืออาชีพในด้านอุตสาหกรรมที่ประสบความสำเร็จที่มีเครือข่ายอยู่ทั่วโลก 

APICS ได้ให้การรับรองประกาศนียบัตรวิชาชีพหลักได้แก่ 

- APICS Certified Production and Inventory Management (CPIM) 

- APICS Certified Supply Chain Professional (CSCP) 

- Certified in Logistics, Transportation, and Distribution (CLTD) 

APICS เป็นสมาคมวิชาชีพด้านการจัดการซัพพลายเชนชั้นนำระดับโลก ที่ได้ทำการวิจัยและศึกษาองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์และซัพพลายเชน และนำมาทำการปรับปรุงการเรียนรู้ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการปฏิบัติจริงที่ทันสมัยเข้ากับสภาวะในปัจจุบันและรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต อีกทั้งมีประกาศนียบัตรวิชาชีพที่ครอบคลุมความรู้ความเข้าใจในซัพพลายเชนแบบ end- to-end ที่เป็นเลิศ และปรับปรุงต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอ

APICS และเมื่อไม่นานมานี้ APICS ยังได้รวมกับ Supply Chain Council ทำให้วันนี้องค์ความรู้ที่สำคัญในการจัดการซัพพลายเชนที่เรียกว่า Supply Chain Operation Reference (SCOR) ก็อยู่ภายใต้ APICS เช่นกัน ปัจจุบันองค์กรที่ใช้ SCOR Framework จึงส่งเสริมให้บุคลากรสอบ SCOR-P 

จะเห็นได้ว่าวันนี้ APICS ได้พัฒนาองค์ความรู้ซัพพลายเชนแบบ end- to-end วันนี้ APICS มีสมาชิกทั่วโลกมากกว่า 45,000 คน ในกว่า 100 ประเทศ APICS มุ่งมั่นจะสนับสนุนนักโลจิสติกส์ทั่วโลกให้มีศักยภาพในการทำธุรกิจ ที่ความสามารถผลักดันการเติบโตขององค์กร และการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทั่วโลกมีจำนวนผู้ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ดังนี้ CPIM มากกว่า 104,000 คน CSCP มากกว่า 20,000 คน และ SCOR-P มากกว่า 700 คน

-----------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward