iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner ปี ทั้งหมด

 

กราฟ พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner มาจากการเก็บข้อมูลผลิตภัณท์ประมาณ 100 รายการ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะใช้ช่วยให้เราเข้าใจถึงทิศทางเทคโนโลยีที่จะมีในอนาคต จะช่วยบอกความเสี่ยงและโอกาสที่แท้จริงของการวางแผนพัฒนาหรือลงทุนในงานด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เพื่อให้เราสามารถกำหนดแผนเพื่อปรับกระบวนการทำงานที่จะนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ให้เหมาะสม ช่วยในการพิจารณาทิศทางเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต การเรียนรู้ของการพัฒนาเครื่องมือ รวมถึงการคาดการณ์อนาคตของเทคโนโลยีและแนวทางในการจัดการที่มีต่อไป เพื่อให้เราได้มีข้อมูลเชิงลึกนำไปใช้ช่วยในการวางแผนและประกอบการการตัดสินใจให้รวดเร็วและถูกต้องอย่างชาญฉลาด

สรุป Hype Cycle โดย Gartner

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner ปี 2021

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner ปี 2020

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner ปี 2019

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner ปี 2018

Gartner พัฒนาการของเทคโนโลยี Hype Cycle โดย Gartner ปี 2017

 

ที่มาข้อมูลอ้างอิง https://www.gartner.com/smarterwithgartner

Hype Cycles จะสามารถช่วยเราในการจัดการธุรกิจเทียบกับทิศทางเทคโนโลยี ช่วยลดความเสี่ยงในการตัดสินใจลงทุนด้านเทคโนโลยี เปรียบเทียบความเข้าใจที่เกี่ยวกับคุณค่าทางธุรกิจในเทคโนโลยี ว่ามีโอกาสดีขึ้นหรือลดลง

ใน Hype Cycle นี้ยังมีการแสดงข้อมูลอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องในกราฟ เช่น การแบ่งอายุขัยของเทคโนโลยีนั้น ๆ ว่า มีความสำคัยและอยู่ในการใช้งานหรือกระแสสังคมเป็นเวลานานแค่ไหน โดยได้มีการแบ่งช่วงอายุจากเริ่มต้นไปจนน้อยกว่า 2 ปี และสูงสุดจนถึงมีอายุมากกว่า 10 ปี ซึ่งจะเป็นข้อดีบอกให้นักการตลาดหรือนักนวัตกรรมสามารถล่วงรู้ได้ว่าเทคโนโลยีอันไหนที่จะมีเวลาคงอยู่ยาวนานหรือจะหายไปอย่างรวดเร็ว

เกี่ยวกับ Gartner, Inc. (NYSE: IT) เป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำของโลกและเป็นสมาชิกของ S&P 500 โดย Gartner จะทำการจัดเตรียมข้อมูลเชิงลึกสำหรับให้คำแนะนำและเครื่องมือที่จำเป็นแก่ผู้ทำธุรกิจ เพื่อให้สามารถนำข้อมูลไปประกอบการตัดสินใจในการทำธุรกิจให้บรรลุภารกิจโดยการใช้ข้อมูลสารสนเทศ มีการวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญจากผู้ปฏิบัติงานและการวิจัยที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล ส่งมอบให้กับลูกค้าเพื่อใช้นำไปสู่การตัดสินใจที่ถูกต้องในประเด็นต่าง ๆ เป็นที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้และเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับองค์กรมากกว่า 14,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศ ในทุกหน้าที่หลักในทุกอุตสาหกรรมและขนาดองค์กร รวมเรื่องราวน่ารู้จาก Gartner 

ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Gartner ไปดูเพิ่มเติมที่ www.gartner.com

Hype Cycles ทำงานอย่างไร

ที่มาข้อมูลอ้างอิง www.gartner.com / https://www.gartner.com/smarterwithgartner
รวบรวมข้อมูลและรูปภาพ www.iok2u.com

---------------------------------------------

ดูเพิ่มเติมเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ Gartner ที่น่าสนใจ ได้ที่

Gartner รวมเรื่องราวน่ารู้จาก Gartner

---------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward