iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

6.2 การพัฒนาทักษะและความรู้ ในงานด้าน Digital Transformation

 

 

 

การพัฒนาและการจัดการกับทรัพยากรมนุษย์

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ไม่ได้เป็นเพียงการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้  แต่หมายถึงการเปลี่ยนแปลงองค์กรโดยรวม  หัวใจสำคัญของการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล คือ การพัฒนาและการจัดการกับทรัพยากรมนุษย์ ที่เป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงาน Digital Transformation การพัฒนาและการจัดการกับทรัพยากรมนุษย์ ได้แก่ การเลือกบุคลากรที่เหมาะสมขั้นตอนและแนวทางใน การพัฒนาทักษะและความรู้ และการบริหารจัดการและการส่งเสริมผลงานที่เกี่ยวข้องกับ Digital Transformation

6.3 การบริหารจัดการและการส่งเสริมผลงานในงานด้าน Digital Transformation

การบริหารจัดการและการส่งเสริมผลงาน เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จของการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับ Digital Transformation โดยมุ่งเน้นการจัดการทรัพยากรและการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผลลัพธ์ของการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

- การบริหารจัดการทรัพยากร มุ่งเน้นการวางแผนและการจัดสรรทรัพยากรอย่างเหมาะสม เพื่อให้การดำเนินงาน Digital Transformation เป็นไปอย่างเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการจัดการทรัพยากรมนุษย์ ทรัพยากรเทคโนโลยี และทรัพยากรอื่น ๆ ที่มีอยู่ในองค์กร การใช้ทรัพยากรให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพจะช่วยลดความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จ

- การสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อผลงานในงาน Digital Transformation การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เชื่อมโยงกับการใช้เทคโนโลยี การสนับสนุนการพัฒนาทักษะและความรู้ของพนักงาน และการสร้างพื้นที่ที่เปิดกว้างสำหรับการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการสร้างสรรค์ จะช่วยสร้างแรงจูงใจและความกระตือรือร้นในการทำงาน

- การส่งเสริมผลงาน เป็นกระบวนการที่มุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อม ที่กระตือรือร้นและสนับสนุนการทำงานของทีม โดยการใช้วัสดุสื่อสารเพื่อแสดงความสำคัญของการทำงานใน Digital Transformation การกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและเหมาะสม การติดตามและประเมินผลงานอย่างสม่ำเสมอ และการให้คำปรึกษาและการพัฒนาทักษะเพื่อสนับสนุนพนักงานในการพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการดำเนินงาน

- การบริหารจัดการและการส่งเสริมผลงานในงานด้าน Digital Transformation เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จและการเติบโตขององค์กรในยุคดิจิทัล โดยการใช้เทคโนโลยีและวิธีการที่เหมาะสม องค์กรสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและสนับสนุนการพัฒนาผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคดิจิทัลปัจจุบัน

แนวทางการบริหารจัดการและการส่งเสริมผลงาน

- การกำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนเพื่อการดำเนินงาน Digital Transformation

- การให้การสนับสนุนและการแก้ไขปัญหาเพื่อสนับสนุนความสำเร็จใน Digital Transformation

- การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันและการแบ่งปันความรู้เพื่อสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในด้าน Digital Transformation

- สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนการเรียนรู้ ส่งเสริมการคิดริเริ่ม และเปิดโอกาสให้พนักงานได้ลองผิดลองถูก

- ให้รางวัลแก่พนักงานที่มีผลงานดี เพื่อเป็นแรงจูงใจให้พนักงานพัฒนาตัวเอง

- สร้างระบบการวัดผลและประเมินผล เพื่อติดตามผลลัพธ์ และปรับปรุงการพัฒนา

เครื่องมือการบริหารจัดการและการส่งเสริมผลงาน

- ระบบการวัดผลและประเมินผล (Performance Management System)

- ระบบการให้รางวัล (Reward System)

- ระบบการ feedback (Feedback System)

การพัฒนาและการจัดการกับทรัพยากรมนุษย์ เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความสำเร็จในการดำเนินงาน Digital Transformation และการที่องค์กรสามารถปรับตัวและสร้างทีมที่มีความสามารถในด้านนี้จะช่วยสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการประสบความสำเร็จในอนาคตที่ดีขึ้นในโลกดิจิทัล

 

-------------------------------------------------

ที่มา

ข้อมูลภาพ www.iok2u.com

-------------------------------------------------

ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward