iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

3.2 การนำเสนอและการสร้างความสามารถใหม่

 

 

3.2 การนำเสนอและการสร้างความสามารถใหม่

การนำเสนอและการสร้างความสามารถใหม่ เป็นกระบวนการที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสใหม่ให้กับองค์กร ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยขั้นตอนที่สำคัญ ดังนี้

- การตรวจสอบและปรับปรุงกระบวนการทำงานที่มีอยู่ องค์กรควรทำการตรวจสอบและปรับปรุงกระบวนการทำงานที่มีอยู่เพื่อให้สามารถใช้เทคโนโลยีใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การปรับปรุงนี้อาจเกี่ยวข้องกับการใช้งานซอฟต์แวร์หรือเครื่องมือใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงาน หรือการเปลี่ยนแปลงกระบวนการเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล วิเคราะห์กระบวนการทำงานปัจจุบัน ระบุจุดอ่อนและโอกาสในการปรับปรุง ออกแบบกระบวนการทำงานใหม่ที่เอื้อต่อการใช้เทคโนโลยีใหม่ และทดสอบและปรับแต่งกระบวนการทำงานใหม่เพื่อให้แน่ใจว่ามีประสิทธิภาพ

- การสร้างสภาพแวดล้อม ที่กระตุ้นให้พนักงานมีความคิดสร้างสรรค์และสามารถทำงานร่วมกันได้ องค์กรควรสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการทำงานทีมและความคิดสร้างสรรค์ โดยให้เสริมสร้างทักษะการทำงานร่วมกัน และส่งเสริมการทำงานทีมผ่านการใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม จัดหาพื้นที่และเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการระดมความคิด การทดลอง และการพัฒนาสนับสนุนให้พนักงานเรียนรู้จากกันและกัน แบ่งปันความรู้ และทำงานร่วมกันเช่น เครื่องมือการทำงานร่วมกันออนไลน์ หรือแพลตฟอร์มการสนับสนุนการทำงานทีม ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่สนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ การเรียนรู้ และการทำงานร่วมกัน

- การสนับสนุนให้พนักงานมีทักษะและความรู้ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรม องค์กรควรสนับสนุนพนักงานในการพัฒนาทักษะและความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการนวัตกรรม โดยการให้การฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะทางเทคนิค รวมถึงการสร้างกลไกส่งเสริมการเรียนรู้ระหว่างพนักงาน จัดฝึกอบรมและพัฒนาพนักงาน ส่งเสริมให้พนักงานเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อติดตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี และสนับสนุนให้พนักงานมีความคิดริเริ่ม คิดนอกกรอบและกล้าที่จะลองสิ่งใหม่ เพื่อให้พวกเขามีทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานกับเทคโนโลยีใหม่

- การสร้างและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรและผู้ประกอบการอื่นๆ องค์กรควรสร้างและรักษาความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ดีกับพันธมิตรและผู้ประกอบการอื่นๆ ที่สามารถเสนอความร่วมมือในการพัฒนานวัตกรรม และการทำงานร่วมกันในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการ Digital Transformation ร่วมมือกับพันธมิตรและผู้ประกอบการอื่นๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ แบ่งปันความรู้ และเข้าถึงตลาดใหม่ สร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่ง เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนความคิด ความรู้ และทรัพยากร ร่วมลงทุนในสตาร์ทอัพ เพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีและไอเดียใหม่ๆ

การนำเสนอและสร้างความสามารถใหม่ เป็นกระบวนการสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต  กระบวนการนี้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับองค์กร ในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์

การนำเสนอและสร้างความสามารถใหม่  ช่วยให้ organizations เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เข้าถึงลูกค้าใหม่ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

ตัวอย่าง

- บริษัทโทรคมนาคมได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี 5G ใหม่

- ธนาคารได้ร่วมมือกับสตาร์ทอัพ เพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินแบบดิจิทัลใหม่

- บริษัทค้าปลีกได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า

-------------------------------------------------

ที่มา

ข้อมูลภาพ www.iok2u.com

-------------------------------------------------

ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward