iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

2.1 การวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรม

 

การวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรม

การวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรม เป็นขั้นตอนที่สำคัญในการกำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ในการดำเนินการ Digital Transformation ขององค์กร โดยการสำรวจแนวโน้มด้านดิจิทัลที่มีผลต่ออุตสาหกรรมทั้งหมดจะช่วยให้องค์กรเข้าใจและประมวลข้อมูลในมุมมองที่กว้างขึ้น เพื่อวางแผนและปรับเป้าหมายให้เหมาะสมกับสภาพการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมได้อย่างเหมาะสม ดังนั้น การวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีขั้นตอน ดังนี้

- การสำรวจข้อมูลและวิเคราะห์อุตสาหกรรม ในขั้นตอนนี้องค์กรจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมของตนเองอย่างละเอียด รวมถึงการสำรวจข้อมูลเกี่ยวกับผู้เล่นในอุตสาหกรรมที่สำคัญ แนวโน้มการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และความต้องการของลูกค้า

- การสำรวจและวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัล หลังจากที่เข้าใจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมแล้ว องค์กรควรทำการสำรวจและวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัลที่มีผลต่ออุตสาหกรรมของตน เช่น การสำรวจแนวโน้มเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่นิยม เทรนด์การใช้งานทางด้านดิจิทัล และการวิเคราะห์ความเสี่ยงและโอกาสที่อาจเกิดขึ้น

- การประเมินผลกระทบ หลังจากที่ได้ทำการวิเคราะห์และสรุปแนวโน้มด้านดิจิทัลที่มีผลต่ออุตสาหกรรม องค์กรควรทำการประเมินผลกระทบของแนวโน้มดังกล่าวต่อธุรกิจของตนเอง โดยการพิจารณาถึงโอกาสที่มาพร้อมกับแนวโน้มนั้นๆ และการกำหนดเป้าหมายที่เหมาะสม

- การกำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ จากการวิเคราะห์และการประเมินผลกระทบ องค์กรควรกำหนดเป้าหมายและยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมในการดำเนินการ Digital Transformation โดยคำนึงถึงแนวโน้มด้านดิจิทัลและความต้องการขององค์กรเองอย่างเป็นระบบ

- การวางแผนการดำเนินการ สุดท้าย คือ การวางแผนการดำเนินการเพื่อทำให้เป้าหมายและยุทธศาสตร์ดิจิทัลขององค์กรเป็นจริง โดย การกำหนดขั้นตอนการทำงาน การจัดทีมงาน และการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินการที่จำเป็น เพื่อให้การดำเนินการ Digital Transformation เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จ

การวิเคราะห์แนวโน้มด้านดิจิทัลในอุตสาหกรรม เนื่องจากในโลกปัจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลได้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบต่อการทำงานทุกอุตสาหกรรม ผู้ทำธุรกิจควรวิเคราะห์แนวโน้มเหล่านี้ เพื่อกำหนดกลยุทธ์ที่เหมาะสม

ปัจจุบันพบว่าเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีบทบาทสำคัญ และมีแนวโน้มที่จะนำมาใช้ในงาน เช่น

การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing) การใช้ทรัพยากรคอมพิวเตอร์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต เช่น การใช้ Cloud Computing เพื่อลดต้นทุน (agile development)

- ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence, AI) แนวโน้มด้านการใช้ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการวิเคราะห์ข้อมูล เช่น การใช้ chatbots หรือการใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูล ฯลฯ

- อินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง (Internet Of Things: IoT) การใช้ IoT เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น smart factory, smart city ฯลฯ

- ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) เช่น การใช้ Big Data เพื่อเข้าใจลูกค้า (personalized marketing)

 

-------------------------------------------------

ที่มา

ข้อมูลภาพ www.iok2u.com

-------------------------------------------------

ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward