iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามองสำหรับธุรกิจ โดย ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล

 

ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้บรรยายเรื่อง 10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามองสำหรับธุรกิจ ในงาน NSTDA Investors’ Day 2017 ภายใต้งาน Thailand Tech Show 2017 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ 203 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ที่ สวทช. จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อินโนฟิวชั่น : เสริมพลังธุรกิจด้วยวิทย์และนวัตกรรม (INNO-FUSION : Power Up Business with STI)

เทคโนโลยีใหม่ถูกสร้างและพัฒนาตลอดเวลา โดยก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตประจำวันของมนุษย์และโลกธุรกิจ การคาดการณ์ถึงเทคโนโลยีในอนาคตที่ควรจับตามอง จะช่วยให้เราหรือผู้ประกอบการสามารถกำหนดวิสัยทัศน์ แผนงานเพื่อเตรียมความพร้อม และใช้ช่วยให้เกิดความคิดนวัตกรรมการสร้างสรรค์การทำธุรกิจใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ที่น่าจะส่งผลกระทบต่อโลกในช่วงเวลาอนาคตอันใกล้ ในปีนี้ ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ได้พูดถึง 10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง ได้แก่

1 Phytonutrients สารเสริมอาหารที่สร้างขึ้นมาได้

2 Cellular Agriculture เนื้อสัตว์สังเคราะห์

3. From Air to Chemicals Bacteria จุลลินทรีย์ผลิตสารมีคุณค่าได้จากอากาศ

4  Edible Packaging บรรจุภัณฑ์กินได้

5 Nonwoven for Agriculture ถุงปลุกเพิ่มผลผลิตในการเกษตร

6 Medical Nano robot หุ่นยนต์นาโนเพื่อกาแพทย์

7 Nano Needle เข็มนาโนเพื่อส่งสารสูร่างกาย

8 Blockchain for Health บล็อกเชนเพื่อสุขภาพ

9 Brain Gym โรงยิมเพื่อพัฒนาความสามารถสมอง

10 Functional 3D Printing เครื่องพิมพ์ 3มิติ แบ่งแยกส่วนประกอบ

10 เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง ในปี 2017 นี้ยกมากล่าวเพื่อให้ผู้ประกอบการและคนทั่วไปเตรียมตัวได้อย่างเหมาะสม โดยเป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจจากศูนย์วิจัยแห่งชาติใน สวทช. และเทคโนโลยีเชิงสุขภาพ หรือการดำรงชีวิตในรูปแบบต่างๆ ตัวอย่าง เช่น เทคโนโลยีอาหารและการแพทย์ เน้นเรื่องคุณภาพ ความปลอดภัย และอาหารแบบจำเพาะบุคคล เทคโนโลยีที่จะมาแก้ปัญหาเรื่องโลกร้อนไปพร้อมๆ กับปัญหาการขาดแคลนเนื้อสัตว์ เทคโนโลยีที่การเข้าถึงข้อมูลการแพทย์ส่วนบุคคล

ที่มาข้อมูลเพิ่มเติม https://www.youtube.com/watch?v=R7KJA8Nfh50

-------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward